Disable Preloader

Bế mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 05 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN

Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả của các Chuyên gia đánh giá ngoài cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, sáng ngày 27/4, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo trình độ đại học và trình độ thạc sĩ.

Trong đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) diễn ra từ ngày 23-27/4/2024, Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN thực hiện đánh giá 05 CTĐT, trong đó có 03 CTĐT trình độ đại học bao gồm các ngành: Kĩ thuật Hình ảnh y học, Kĩ thuật Xét nghiệm y học, Răng Hàm Mặt và 02 CTĐT thạc sĩ bao gồm các ngành: Nhãn khoa, Nhi khoa. 

Tham dự buổi lễ, về phía Trường ĐH Y Dược có sự tham dự của: GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành, Hiệu trưởng; PGS.TS Đinh Đoàn Long Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS Nguyễn Thanh Hải, TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, phòng chức năng , bộ môn, trung tâm và cán bộ, giảng viên, sinh viên các CTĐT được đánh giá của Nhà trường.

Về phía Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Thăng Long có: TS. Nguyễn Văn Đường, Giám đốc Trung tâm,. Về phía Đoàn đánh giá ngoài có ; GS.TS. Trần Văn Nam, nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng đoàn và các thành viên đoàn đánh giá ngoài là các chuyên gia kiểm định chất lượng.

GS.TS Trần Văn Nam, Trưởng đoàn đánh giá trình bày sơ bộ kết quả

Tại phiên bế mạc, GS.TS. Trần Văn Nam, Trưởng đoàn đánh giá ngoài đã trình bày sơ bộ kết quả khảo sát chính thức 05 CTĐT mà đoàn đã đúc kết thông qua các hoạt động: nghiên cứu các báo cáo tự đánh giá, hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài nhà trường, làm việc trực tiếp với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các đơn vị có CTĐT được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các CTĐT như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, lớp học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá tại các cơ sở ở Xuân Thủy và Hòa Lạc, bệnh viện thực hành lâm sàng. Kết quả đánh giá dựa trên bộ tiêu chuẩn bao gồm 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí được ban hành kèm theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

TS. Phí Thị Nguyệt Thanh đại diện đoàn báo cáo một số kết quả đánh giá các tiêu chuẩn

Trong khuôn khổ buổi Lễ, Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài lần lượt trình bày báo cáo kết quả kiểm định 11 tiêu chuẩn của 05 CTĐT. Ở mỗi tiêu chuẩn, ngoài việc chỉ ra những điểm mạnh chung và riêng của từng ngành, Đoàn đề xuất những khuyến nghị hữu ích cho Nhà trường nói chung và các ngành học nói riêng. Các nhận xét, đánh giá và khuyến nghị mà Đoàn đánh giá ngoài nêu ra là có cơ sở và có ý nghĩa đối với Nhà trường trong việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.

Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành  phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại phiên Bế mạc, GS.TS. TTND Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia ĐGN với phương pháp làm việc chuyên nghiệp và tinh thần nghiêm túc, tận tâm, khách quan đã chỉ ra được các điểm mạnh cần phát huy, điểm còn tồn tại cần khắc phục và đưa ra các khuyến nghị có ý nghĩa thiết thực đối với Nhà trường và cam kết Trường Đại học Y Dược - ĐHQGHN sẽ tiếp tục có những cải tiến chất lượng trong thời gian tới để ngày càng nâng cao chất lượng các hoạt động của Nhà trường.

TS. Nguyễn Văn Đường, Giám đóc Trung tâm Kiểm định chất lượng Thăng Long, phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long, TS. Nguyễn Văn Đường ghi nhận và đánh giá cao các quy trình, phương pháp đánh giá khoa học, tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, tâm huyết của Đoàn Chuyên gia ĐGN trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với các CTĐT của Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN. TS. Nguyễn Văn Đường đã gửi lời cảm ơn Nhà trường và các Khoa/Bộ môn có CTĐT được đánh giá, các đơn vị đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng, đặc biệt là hồ sơ, minh chứng góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát.

Kết thúc phiên Bế mạc, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm và Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài các CTĐT của Nhà trường.

Đại diện các bên liên quan đã thống nhất ký Biên bản hoàn thành chương trình khảo sát

Thêm một số hình ảnh tại buổi lễ và đợt khảo sát:

 


BÀI VIẾT KHÁC

Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội và Tập đoàn Kitahara, Nhật Bản ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 26/6 đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội và Tập đoàn Kitahara, Nhật Bản (bao gồm Tập đoàn y tế KNI và Công ty cổ phần Kitahara medical strategies international) trước sự chứng kiến của đại diện Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

...

Chi tiết
Lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, công bố và trao quyết định công nhận Trường Đại học Y Dược đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và bổ nhiệm lãnh đạo quản lý năm 2024

Sáng 20/2, Trường Đại học Y Dược tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2; Công bố và trao quyết định công nhận Trường Đại học Y Dược đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Đồng thời Nhà trường trao quyết định bổ nhiệm 02 Phó Hiệu trưởng...
...

Chi tiết
Tập huấn "Giới thiệu thực hành lập bản đồ cấp cứu" nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện

Nhằm hướng đến nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện cho cộng đồng và nhân viên y tế, Bộ môn Y học cấp cứu ngoại viện, Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN đã phối hợp đoàn chuyên gia Đại học Birmingham (Vương Quốc Anh) tổ chức đợt Tập huấn “Giới thiệu thực hành lập bản đồ cấp cứu” ngày 20/02 và ngày 29/02/2024...

Chi tiết