Disable Preloader

Hội nghị chuyên đề “Tạo hình vành tai và hẹp ống tai”

Ngày 06/02/2023, Trường Đại học Y Dược đã tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề “Tạo hình vành tai và hẹp ống tai” với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tạo hình Vành tai, Tai Mũi Họng, Thính học.
Trong lĩnh vực chuyên khoa Phẫu thuật Tạo hình sọ mặt để lựa chọn được phương pháp, kỹ thuật điều trị tạo hình vành tai cho bệnh nhân vẫn là vấn đề thách thức đối với chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình và Tai Mũi Họng. Để tạo cơ hội để học hỏi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Phẫu thuật Tạo hình sọ mặt cho các bác sỹ hiểu rõ về kỹ thuật tạo hình vành tai, cấy implant tai giữa mới hiện nay đang được thực hiện trên thế giới cùng các lợi thế, khó khăn gặp phải giúp quá trình điều trị có thêm nhiều lựa chọn và đưa ra phương pháp kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Bộ môn Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình thẩm mỹ, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm trợ thính hearLIFE MED-EL tổ chức Hội nghị chuyên đề: “Tạo hình vành tai và hẹp ống tai” với sự tham gia của các chuyên gia: Dr. Ken Stewart, Dr. Walid Sabbagh, Dr. Alex Bennet, Dr. Ashesh Bhumkar, Dr. Diahnn Whitefield là các chuyên gia về lĩnh vực tạo hình Vành tai, Tai Mũi Họng, Thính học của Vương quốc Anh.
Tới dự buổi hội nghị có PGS.TS Phạm Như Hải, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Đinh Đoàn Long, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội; PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Chủ nhiệm bộ môn Phẫu thuật sọ mặt và Tạo hình thẩm mỹ; PGS.TS Đoàn Thị Hồng Hoa, Phó Chủ nhiệm bộ môn Tai Mũi Họng; PGS.TS Lê Minh Kỳ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Giảng viên cao cấp bộ môn Tai Mũi Họng; PGS.TS Vũ Thị Thơm, Trưởng phòng QLKH&HTPT kiêm Chủ nhiệm bộ môn Y Dược học cơ sở; ThS.BSCKII Trần Thị Thanh Huyền, Phó Chủ nhiệm bộ môn Phẫu thuật sọ mặt và Tạo hình thẩm mỹ cùng các chuyên gia, các y bác sĩ trong lĩnh vực tạo hình Vành tai, Tai Mũi Họng, Thính học; các giảng viên, học viên, sinh viên quan tâm đến chủ đề của hội nghị.
Mở đầu hội nghị, PGS.TS Phạm Như Hải, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đã phát biểu chào mừng các đại biểu và khai mạc hội nghị. PGS.TS Phạm Như Hải đại diện Ban lãnh đạo nhà trường gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia, các diễn giả cùng toàn thể quý vị đại biểu đã tới tham dự hội nghị, cùng chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức chuyên sâu về chuyên môn của mình và về chủ đề quan trọng này. PGS.TS Phạm Như Hải cũng ghi nhận sự nỗ lực, tâm huyết của Ban tổ chức, các đơn vị phối hợp tổ chức và của Nhà tài trợ đã hỗ trợ tối đa để sự kiện này diễn ra thành công tốt đẹp.
PGS.TS Phạm Như Hải cho biết thêm: Bệnh nhân bị dị tật, hẹp ống tai ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và vấn đề về tai, thậm chí có thể dẫn đến mặc cảm, bị những người xung quanh kỳ thị, xa lánh. Bệnh nhân dị dạng tai, hẹp ống tai cần được tái tạo sớm để hòa nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống. Thông qua buổi hội nghị chuyên đề này, các đại biểu, người tham dự hội nghị sẽ được học hỏi kiến thức chuyên sâu và bổ ích từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tạo hình Vành tai, Tai Mũi Họng, Thính học đến từ Vương quốc Anh và Việt Nam.
Hội nghị đã đề cập đến những vấn đề chuyên môn chính như:
- Lựa chọn cấy ghép implant cho hẹp ống tai: Với những dị tật ống tai ngoại bác sĩ Alex Bennet giới thiệu về các phương pháp điều trị và các lựa chọn thiết bị cấy ghép đang được sử dụng trên thế giới hiện nay.
- Các vấn đề về thính học và chăm sóc của dị tật hẹp ống tai trong bệnh Dị tật tai nhỏ bẩm sinh và Dị tật hẹp ống tai ở Vương quốc Anh: Với góc nhìn của chuyên gia thính học Diahnn Whitefield trình bày về các vấn đề về thính học, chăm sóc với bệnh nhân dị tật hẹp ống tai trong bệnh Dị tật tai nhỏ bẩm sinh và Dị tật hẹp ống tai ở Vương quốc Anh.
- Tạo hình tai bằng chất liệu nhân tạo: Cập nhật các loại chất liệu tạo hình tai trên thế giới hiện nay, phối hợp với chuyên gia thính học trong tạo hình tai.
- Tạo hình tai nhỏ bằng chất liệu tự thân: Đưa ra các trải nghiệm về tạo hình tai của ông trong tạo hình tai sử dụng chất liệu tự thân trong dị tật tai nhỏ bẩm sinh và các khuyết hổng tai do các nguyên nhân khác như chấn thương, bỏng, nhiễm trùng,…
- Vận hành một cơ sở tạo hình tai ở một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển: Giới thiệu về tạo hình tai tại Ân Độ, kỹ thuật tạo hình ống tai ngoại.
- Giới thiệu giải pháp can thiệp cấy ghép tai giữa, và cấy ghép đường xương: Thực trạng tại Việt Nam cùng các thách thức, khó khăn gặp phải.
- Tạo hình vành tai tại Bệnh viện Việt Đức: Sử dụng kỹ thuật vi phẫu thuật trong điều trị tổn thương tai đứt rời; Giới thiệu về kỹ thuật tạo hình tai sử dụng chất liệu nhân tạo, chất liệu tự thân, chất liệu sinh học với kỹ thuật nội soi một thì một đường rạch.
- Thẩm mỹ cho vành tai bất cân xứng.
- Phối hợp đa chuyên khoa trong tạo hình tai: Nhằm giúp bệnh nhân không may mắn đạt được kết quả tốt nhất cả về thẩm mỹ, chức năng nghe, phát triển tinh thần, thể chất.
- Implant tai giữa…
Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như kinh nghiệm thực tế lâm sàng trong lĩnh vực Phẫu thuật sọ mặt, tạo hình vành tai, cấy điện implant tai giữa.
Thêm một số hình ảnh:







BÀI VIẾT KHÁC

Lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, công bố và trao quyết định công nhận Trường Đại học Y Dược đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và bổ nhiệm lãnh đạo quản lý năm 2024

Sáng 20/2, Trường Đại học Y Dược tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2; Công bố và trao quyết định công nhận Trường Đại học Y Dược đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Đồng thời Nhà trường trao quyết định bổ nhiệm 02 Phó Hiệu trưởng...
...

Chi tiết
Tập huấn "Giới thiệu thực hành lập bản đồ cấp cứu" nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện

Nhằm hướng đến nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện cho cộng đồng và nhân viên y tế, Bộ môn Y học cấp cứu ngoại viện, Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN đã phối hợp đoàn chuyên gia Đại học Birmingham (Vương Quốc Anh) tổ chức đợt Tập huấn “Giới thiệu thực hành lập bản đồ cấp cứu” ngày 20/02 và ngày 29/02/2024...

Chi tiết
Trường Đại học Y Dược thành lập Khoa Răng Hàm Mặt và bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022

Sáng 23/12, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Khoa Răng Hàm Mặt, bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022 và bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo một số bộ môn, phòng chức năng thuộc Trường Đại học Y Dược.
...

Chi tiết