Disable Preloader

Trường Đại học Y Dược đóng vai trò nền tảng trong phát triển khối khoa học sức khỏe

Đó là chỉ đạo của Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu tại Hội nghị viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2022 - 2023 của Trường Đại học Y Dược vào ngày 10/8/2023.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng và các ban chức năng của ĐHQGHN, các đơn vị đối tác. Về phía Trường Đại học Y Dược có các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, nguyên lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Nhà trường.

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Trường Đại học Y Dược đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học 2022-2023, thực hiện được các chỉ tiêu đề ra trên các lĩnh vực, xây dựng và phát triển đội ngũ, tăng cường và phát triển các nguồn nhân lực. Trường đã luôn tích cực tham gia các sự kiện chính trị của ĐHQGHN, giữ vững ổn định chính trị, tư tưởng, đạt thành tích bước đầu trong công tác đào tạo của một đơn vị mới thành lập, từng bước đưa hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học đi vào nề nếp.

Năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Y Dược tiếp tục kiện toàn, thành lập mới, tổ chức lại cơ cấu tổ chức bộ máy, xây dựng đề án vị trí việc làm đáp ứng với chức năng, nhiệm vụ và phù hợp căn cứ vào Đề án thành lập Trường; Tăng cường mọi nguồn lực cho hoạt động của Trường, tận dụng hiệu quả liên thông, liên kết trong và ngoài ĐHQGHN; Mở rộng quy mô và loại hình đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ chuyên trách, xây dựng văn hóa chất lượng trong các hoạt động, tạo vị thế của Trường trong ĐHQGHN; Khai thác hiệu quả thế mạnh của Trường trong hoạt động khoa học, công nghệ; Quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn đầu tư, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu và góp phần nâng cao đời sống cán bộ nhân viên; Xây dựng môi trường thân thiện, đề xuất cơ chế đặc thù tạo sức hút nhân lực trình độ cao về công tác tại đơn vị…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu đánh giá cao những kết quả Trường Đại học Y Dược đạt được trong năm học qua. Ông đánh giá, quy mô đào tạo tăng thể hiện tầm vóc và uy tín của Trường Đại học Y Dược dần được khẳng định. Ông cũng biểu dương Nhà trường trong công tác thu hút, phát triển đội ngũ cũng như nâng cao đời sống cho cán bộ, giảng viên.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu cho rằng, các kết quả về khoa học công nghệ chưa tương xứng với tiềm năng của Trường. Ông đề nghị, Trường Đại học Y Dược cần tăng cường kết nối với các đơn vị trong ĐHQGHN, với các đơn vị chuyên môn liên quan trong và ngoài nước, đồng thời kết nối với doanh nghiệp và địa phương để xác lập các sản phẩm khoa học trọng tâm, trọng điểm, từ đó phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh.

Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu đề nghị, phát triển Trường Đại học Y Dược phù hợp với chiến lược phát triển của ĐHQGHN, với định hướng phát triển thành Khoa học sức khỏe đa ngành đa lĩnh vực theo định hướng trường đại học nghiên cứu. Ông mong rằng Trường Đại học Y Dược phát huy tiềm lực và vai trò nền tảng trong phát triển khối khoa học sức khỏe trong ĐHQGHN, nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo thực hành, nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Y - Sinh - Dược học và nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong tình hình mới.

ĐHQGHN có các chính sách phát triển về số lượng cũng như chất lượng đội ngũ nhà khoa và nguồn nhân lực chất lượng cao như: chính sách về chế độ làm việc đối với giảng viên, nghiên cứu viên; chính sách hỗ trợ tài chính cho nhà khoa học trẻ; học bổng cho các nghiên cứu sinh và các thực tập sinh sau tiến sỹ; Đề án chăm sóc sức khỏe đối với đội ngũ giáo sư của ĐHQGHN… Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu đề nghị, cùng với các chính sách của ĐHQGHN, Trường Đại học Y Dược cần xây dựng kế hoạch thu hút, phát triển nguồn lực, tạo dựng môi trường để cán bộ, giảng viên có điều kiện phát huy năng lực chuyên môn.

Trường Đại học Y Dược là trường đại học thành viên của ĐHQGHN, được thành lập ngày 27/10/2020 theo Quyết định số 1666/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Khoa Y Dược, ĐHQGHN (thành lập ngày 20/5/2010).

Trường Đại học Y Dược xác định các lĩnh vực hoạt động chủ yếu là đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ, tiếp nhận và chuyển giao tri thức, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội dựa trên nền tảng tri thức cập nhật và nguồn nhân lực chuyên môn có đạo đức, trách nhiệm, tri thức, kỹ thuật cao.

Năm học 2022 – 2023, Trường Đại học Y Dược triển khai đào tạo cho 2.171 sinh viên chính quy bậc đại học các ngành thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe và Thạc sĩ chuyên ngành: Nhi khoa, Mắt, ngoại khoa và Răng Hàm mặt với tổng số 93 học viên cao học và 42 Bác sĩ nội trú. Cụ thể, quy mô đào tạo đại học các ngành như sau:

+ Ngành Y khoa: 759 sinh viên

+ Ngành Dược học: 599 sinh viên

+ Ngành Răng Hàm Mặt (chất lượng cao): 304 sinh viên

+ Ngành Cử nhân kỹ thuật xét nghiệmY học: 186 sinh viên

+ Ngành Cử nhân kỹ thuật hình ảnh Y học: 173 sinh viên

+ Ngành Điều dưỡng: 150 sinh viên

BÀI VIẾT KHÁC

GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành và nhóm các chuyên gia, bác sĩ đạt thành tựu lớn với ca ghép phổi kéo dài 12 tiếng của ngày 30 Tết

Bệnh viện Phổi Trung ương vừa phối hợp với các chuyên gia về tim mạch Bệnh viện E và GS. Lê Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN thực hiện thành công ca ghép phổi vào ngày 30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
...

Chi tiết
Hội nghị khoa học và triển lãm nha khoa: "Kết nối Nha khoa" - VNU DEC 2023

Ngày 15/12/2023, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị khoa học và triển lãm nha khoa (VNU DEC 2023) đầu tiên với chủ đề “Kết nối nha khoa”. Đây là cơ hội cho các sinh viên, bác sĩ, nhà khoa học, giảng viên răng hàm mặt học tập và trao đổi các kiến thức nha khoa với các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.
...

Chi tiết
Trường Đại học Y Dược chú trọng tăng cường xúc tiến đầu tư phát triển dự án khối ngành khoa học sức khỏe

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 của Đại Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc diễn ra ngày 04/11/2023, Trường Đại học Y Dược đã tổ chức hội nghị chuyên đề về “Y học công nghệ cao và khoa học sức khỏe".
...

Chi tiết
Khai giảng năm học 2023-2024: Mở ra không gian mới cho giáo dục toàn diện, hướng tới một tương lai tốt đẹp, phát triển bền vững

Ngày 12/10/2023, ĐHQGHN đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Khu đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993 - 10/12/2023).
...

Chi tiết
Trường Đại học Y Dược bổ nhiệm chức danh GS, PGS và thành lập 18 bộ môn mới

Ngày 17/5/2022, Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, vinh danh Nhà giáo Ưu tú năm 2021; công bố giải thưởng khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược năm 2022; Quyết định thành lập 18 bộ môn và bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo quản lý.
...

Chi tiết